เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ยงยุทธกับกรรมหนักหนาสาหัส



เนื้อหาข่าวก็มีดังนี้

มท.1 เล่นบทนิ่งไม่พูดเรื่องที่ดินธรณีสงฆ์อัลไพน์ เผยหมายข่าวพรุ่งนี้ไปวัดสระเกศ ให้ สมเด็จเกี่ยวเสริมดวง ทำพิธีปัดรังควาน

วันนี้ (27 ก.ย.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวแรงกดดันจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางกลุ่มที่มีความเห็นให้เปลี่ยนแปลงตัว รมว.มหาดไทย จากกรณีปมปัญหาเรื่องที่ดินอัลไพน์ ที่นายยงยุทธถูกคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงมหาดไทย มีมติไล่ออกจากราชการว่า ขอไม่พูด เพราะเคยบอกผู้สื่อข่าวแล้วว่าจะไม่พูดเรื่องนี้

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา นายยงยุทธได้เดินทางเข้าไปที่กระทรวงมหาดไทย ภายหลังจากไปที่มหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ด และนำดอกไม้ไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยนายยงยุทธมีสีหน้าค่อนข้างเรียบเฉย และได้กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ไม่ค่อยมีผู้สื่อข่าวอยู่ที่กระทรวง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า รมว.มหาดไทยเดินทางไปที่รัฐสภาเพื่อตอบกระทู้ นายยงยุทธตอบว่า ฝ่ายค้านยื่นถามนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทยไม่ใช่ตน จากนั้นนายยงยุทธได้เข้าห้องทำงานประมาณ 30 นาทีแล้วจึงเดินทางออกจากกระทรวงมหาดไทยไป ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งกำหนดการของนายยงยุทธว่า ในเวลา 14.30 น.นายยงยุทธจะเดินทางเข้าไปนมัสการสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

สอดคล้องกับนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าในวันที่ 28 กันยายน เวลา 14.30 น. ในโอกาสที่จะมีการประชุมมหาเถรสมาคม ที่วัดสระเกศ โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) หรือสมเด็จเกี่ยว เป็นประธาน นายยงยุทธจะไปร่วมพิธีดังกล่าวด้วย ซึ่งในโอกาสที่มีพระชั้นผู้ใหญ่หลายรูป และเป็นพิธีทางศาสนาที่สำคัญ ส่วนนายยงยุทธเองก็ได้สนับสนุนมหาเถรสมคมมาโดยตลอด ดังนั้นจึงได้ถือโอกาสนี้สวดมนต์เสริมดวง ทำพิธีปัดรังควานให้นายยงยุทธท่ามกลางสถานการณ์ถูกการเมืองรุมเร้า การเข้าวัดทำบุญก็จะทำให้จิตใจสงบขึ้นและพิธีทางศาสนาที่สำคัญอย่างนี้ก็จะเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานต่อไป

มีคำวิพากษ์วิจารณ์ข่าวที่น่าสนใจ ดังนี้

***********
ความคิดเห็นที่ 4
ที่ของวัด คนโบราณยังไม่กล้าติดแม้กระทั่งเม็ดทรายเข้าบ้านเลย ถึงต้องมีประเพณีขนทรายเข้าวัด นี่เล่นเป็นไร่ ๆ สงสัยเวลาลงนรก คงต้องใช้ลิฟต์ไฮสปีดแน่ ๆ
ไดโนเสาร์ สี่เหลี่ยม
***********

ขอยืนยันว่า คุณยงยุทธรับกรรมหนักหนาสาหัสแน่ๆ เพราะ ช่วยกันโกงวัด  คนที่หนักหนาสาหัสอันดับแรกก็คือ คุณเสนาะ ต่อมาก็น่าจะเป็นคุณทักษิณ

การโกงประชาชนนั้น ก็บาปหนักหนาสาหัสแล้ว แต่การโกงศาสนานี่  โคตรหนักหนาสาหัสเลย

***********
ความคิดเห็นที่ 10
ตอนทำ ไม่ทำดี ตอนมั่งมี ก็ไม่ทำ
ตอนตกต่ำ หาพระช่วย แล้วตอนม้วย ใครจะช่วยเอ็ง
ความดีไม่ยอมทำ ความริยัมทำกันจัง
***********
คำกลอนนี้ เห็นว่าเข้าท่าดี เลยเอามาเผยแพร่ด้วย

 ***********
ความคิดเห็นที่ 13
ต่อให้สิบสมเด็จเกี่ยวก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก ช่วยให้คนบาปนายเสนาะ เทียนทองโกงที่ดินธรณีสงฆ์ไปเป็นของตนเอง ก็มีความผิดบาปเหมือนนายเสนาะ เทียนทองนั้นแหละ ขนาดพระพุทธเจ้าผู้เป็นศาสดาของสมเด็จเกี่ยว ก็ยังหนีกรรมไม่พ้น นับประสาอะไรกับสมเด็จเกี่ยว จะช่วยล้างบาปให้กับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ยกเว้นนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ไปเข้ารีตนับถือศาสนาคริสต์ ให้บาทหลวงล้างบาปให้ก็ได้มั้ง แต่ไม่น่าจะได้นะเพราะโกงที่ดินวัดเป็นเรื่องของศาสนาพุทธไม่เกี่ยวกับที่ดินของวัดคริสต์
seamilar@hotmail.com
***********

ข้อความนี้ ก็จริง พระช่วยอะไรไม่ได้แน่ๆ ในกรณีบาปกรรมที่โกงที่ดินของวัด  ส่วนการไปทำบุญนั้น  บุญที่ได้ไม่สามารถแก้กรรมที่ทำไปแล้วได้

แล้วถ้ายิ่งหนีไปศาสนาอื่นๆ (ถ้าจะทำอย่างนั้นจริงๆ) ก็เป็นบาปหนักขึ้นไปอีก เพราะ การหนีจากศาสนาพุทธไปศาสนาอื่นนั้น กรรมหนักเท่าอนันตริยกรรม เลยทีเดียว

***********
ความคิดเห็นที่ 18
เสริมดวงอะไรกันครับท่าน
พระตกนรกก็ยังมีนะครับ หากเจออลัชชีเข้าจะดวงตกหนักอีก
ฉ้อโกงชาติศาสนานี่กรรมมันแรง
***********
ข้อความนี้ก็จริง เพราะ พระตกนรกกันเยอะมาก  ขนาดก่อนจะตกนรก ยมบาลให้ถอดจีวรออก แล้วพาดราวเหล็กที่ใหญ่ขนาดต้นตาล

ปัจจุบันนี้ ราวเหล็กนั้น อ่อนจะติดพื้นอยู่แล้ว คิดเอาเองว่า พระตกนรกขนาดไหน

ข่าวล่ามาสุดนี้ เห็นว่า คุณยุงยุทธถูกบีบจากคนในพรรคให้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว  นี่เป็นกรรมแรก กรรมต่อมาจะมาเป็นขบวน

ตายไปแล้วก็ยังไม่หมดกรรม 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น