เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

หมอดูอีที ถูกฟันเสียแล้ว


มีข่าวพาดหัวว่า “หมอดูอีที ฟันธง! ไทยเจอแผ่นดินไหวใหญ่ปี 2556”  เนื้อหาของพาดหัวว่าก็มีดังนี้

อีที หมอดูชื่อดังชาวพม่า ทำนาย ปีหน้าประเทศไทยจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ด้าน ผอ.สำนักธรณีวิทยาฯ ย้ำ ให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟัง เพราะจากการศึกษาพบว่า อาจจะเกิดแผ่นดินไหวในไทยได้ แต่คงไม่รุนแรงนัก

เนื้อหาย่อๆ ก็มีดังนี้

หมอดูอีที น.ส.นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ ถ่ายรูปคู่กับ น.ส.ซุย ซุย วิน หรือหมอดูอีที หมอดูชื่อดังชาวพม่า โดย น.ส.นิธิตรารับบทเป็นหมอดูอีทีในละครเรื่อง คนเหนือมนุษย์ที่จัดพิธีบวงสรวงก่อนเปิดกล้อง ณ พระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ประเทศสหภาภพม่า เมื่อไม่กี่วันมานี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา น.ส.ซุย ซุย วิน หรือ หมอดูอีที ซึ่งเป็นหมอดูชื่อดังชาวพม่า ได้ร่วมพิธีบวงสรวงละครเรื่อง คนเหนือมนุษย์ ซึ่งเป็นละครที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ หมอดูอีที โดยงานนี้จัดขึ้นที่พระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ซึ่งหลังจากเสร็จพิธี หมอดูอีทีได้บอกความรู้สึกผ่านนางมะตี่ตี๊ ซึ่งเป็นน้องสาวว่า ดีใจมากที่จะได้ถ่ายทอดชีวิตของตนผ่านละครเรื่องนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกวันนี้มีนักการเมือง และนักธุรกิจของไทยมาขอให้ดูดวงอีกหรือไม่ หมอดูอีทีบอกว่า มี แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด และเมื่อถามว่าในปีหน้าประเทศไทยจะเจอภัยพิบัติอะไรหรือไม่ หมอดูอีที ตอบว่า จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ แต่จะเป็นที่ไหนไม่สามารถบอกแบบเฉพาะเจาะจงได้

ทางฝ่ายไทยคือ นายเลิศสิน รักษาสกุลวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อมและธรณี พิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี (ทธ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)

ออกมาอธิบายว่า จุดที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในโลกนี้มี 3 จุดใหญ่ คือ
1. บริเวณรอบมหาสมุทรแปซิฟิก
2. กลางทะเล ระหว่างทะเลแอตแลนติก ที่อยู่ระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา และแอฟริกาเป็นแนวยาว
3. บริเวณแนวมุดตัวตั้งแต่ประเทศออสเตรเลียมายังเกาะสุมาตรา ต่อมายังอินเดียโยงไปยังแถบเทือกเขาหิมาลัย ตีโค้งออกตะวันออกกลางเข้าไปในทวีปยุโรปแถบประเทศกรีซ อิตาลี และสเปน ไปสิ้นสุดที่เทือกเขาแอลป์

[วิพากษ์วิจารณ์]

ผมไม่ค่อยได้ให้ความสนใจกับหมอดูอีทีนัก  รู้แต่คร่าวๆ ว่า คุณทักษิณเคยไปให้ดู  และเคยทราบว่า หมอดูอีที ให้รัฐบาลพม่าย้ายเมืองหลวงใหม่ 

ก็รู้แค่นั้น

แต่เรื่องนี้ ผมขอฟันธงเลยว่า “ไม่จริง”  ถึงจะมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวจริง ก็ไม่มาก เพราะ ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในรอยเลื่อนที่อันตราย

และ “ฟันธง” เลยว่า เหตุการณ์ที่จะทำให้คนไทยตายมากๆ เป็นหมื่น เป็นแสน นั้น “ไม่มี” เพราะ คนไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง  คือ จักรพรรดิทั้งหลาย

ข่าวทั้งหมดทั้งปวงนี้ เป็นการโปรโมทหนังเท่านั้น 

พูดๆ ง่ายก็คือ หมอดูอีทีถูกหลอกให้เอาประวัติของเธอมาทำเป็นหนัง  แล้วก็ยังถูกหลอกให้มาเมืองไทยเพื่อโปรโมทหนังอีกด้วย

ผมถึงว่า “ หมอดูอีที ถูกฟัน” เสียแล้ว 

โดยสรุป  หมอดูอีที ไม่ได้มีรู้ มีญาณ มีวิชาที่เก่งกาจอะไร  การเกิดมาพิการขนาดนั้น ก็แสดงว่า เคยทำกรรมหนักมาพอสมควร 

การรู้เห็นที่เอามาทำนายทายทักจนคนเชื่อไปนั้น  คงจะมีรู้ มีญาณอยู่บ้าง  แต่ค่อนข้างที่ไปทางฝ่ายมาร เสียมากกว่า

ตายไปแล้ว น่าที่จะไปอบายภูมิมากกว่าสุคติภูมิ....



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:26

    ก็เหมือนเคยมีคนเถียงว่าไม่มีทางเกิดสึนามิในเมืองไทยนั่นแหละแล้วเป็นไงเจอทีเผลอแล้วแผ่นดินไหวก็จะเจอทีเผลอเช่นกันแล้วคนที่อวดดีก็ควรจะต้องเจอดี

    ตอบลบ
  2. แล้วยังไง ............

    คุณต้องการจะนำเสนออะไร

    ตอบลบ