เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ทักษิณสมคบธรรมกาย




เนื้อหาข่าวที่พระสนิทวงศ์กล่าวว่า เป็นเท็จทั้งหมดนั้น  พระสนิทวงศ์โกหกบิดเบือน เนื้อหาของข่าวดังกล่าวมีส่วนเป็นจริงมากกว่า 

มาวิเคราะห์ข่าวกันก่อนเลย 

ข่าวดังกล่าว เป็นข่าวของหนังสือพิมพ์แนวหน้า คอลัมน์....จับได้ไล่ทัน หัวข้อข่าวชื่อ ระบอบทักษิณสมคบธรรมกาย เดินแผนซึมลึกกลืนชาติ?” เนื้อหาของข่าวเป็นดังนี้

แนวคิดเป้าหมายระบอบทักษิณ ก็คือ ผูกขาดอำนาจทั้งด้านผลประโยชน์และทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงวิธีการใช้ และความถูกต้องชอบธรรมใดๆ ทั้งสิ้น

ขอเพียงให้บรรลุเป้าหมายที่ตัวเองต้องการ ซึ่งไม่ต่างอะไรจากสำนักธรรมกาย

ดังนั้น การจะบรรลุเป้าหมาย จึงต้องขยายอำนาจอิทธิพลยึดกุมกลืนทุกองคพายพของประเทศให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพื่อที่จะสามารถใช้อำนาจทำทุกอย่างได้ตามอำเภอใจ

ด้วยแนวคิดและเป้าหมายที่เหมือนกัน ระหว่างระบอบทักษิณกับสำนักธรรมกาย ทำให้ที่ผ่านมามีพฤติกรรมส่อไปในทางสมคบกันหวังสร้างอาณาจักรอันยิ่งใหญ่สนองเป้าหมายของตัวเอง

นอกจากแนวคิดที่สอดคล้องกันแล้ว ปูมหลังของสำนักธรรมกายยังผูกพันกับระบอบทักษิณอย่างลึกซึ้ง

เพราะนายทุนคนสำคัญที่ก่อตั้งสำนักธรรมกาย และให้การสนับสนุนระบอบทักษิณก็คือ คนๆ เดียวกันที่เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังและเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

ตรงนี้ ผมไม่เห็นด้วยทั้งหมด  วัดพระธรรมกายพัฒนามาก่อน ที่คุณทักษิณจะเข้ามาเล่นการเมือง 

คุณทักษิณเข้าวัดธรรมกายเพราะต้องการหาฐานเสียงทางการเมือง  สมีธัมมชโยเข้าหาทักษิณก็เพื่อขอความช่วยเหลือในด้านคดีความ

เรื่องนี้ เข้าข่ายฝนตกขี้หมูไหล คนจังไรมาคบกันมากกว่า

ด้วยความสัมพันธ์ที่แนบแน่น จึงไม่น่าแปลกใจ ที่คดีอื้อฉาวเจ้าสำนักจานบินที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษามีความผิดฐานยักยอกเงินบริจาคของสำนักจานบินไปเกือบ 1,000 ล้านบาท

แต่แล้วด้วยอำนาจอิทธิพลของนักโทษชายแม้วยุคเรืองอำนาจทำให้ในที่สุดมีการสั่งไม่ฟ้องเจ้าสำนักจานบินสุดอื้อฉาวต่อศาลอุทธรณ์เอาดื้อๆ

ตรงนี้ เนื้อหาของบทความน่าจะถูกต้อง เพราะ การไม่ฟ้องสมีธัมมชโยนั้น มันแปลกๆ

และไม่น่าแปลกใจเช่นกัน ที่ในช่วงเกิดวิกฤติการณ์ความรุนแรงทางการเมืองเมื่อม็อบเสื้อแดงออกมาชุมนุมและใช้วิธีการรุนแรงเพื่อสร้างสถานการณ์ หวังช่วงชิงอำนาจรัฐทั้งการก่อจลาจลทั่ว กทม. เมื่อปี 2522

หรือเหตุการณ์ก่อการร้ายเผาบ้านทำลายเมืองเมื่อปี 2553 มีรายงานข่าวและเสียงร่ำลือหนาหูว่า สำนักจานบินเป็นหนึ่งในฐานะบัญชาการและแหล่งพักรวมพลมวลชนเสื้อแดง ที่เคลื่อนขบวนจากภาคเหนือและภาคอีสานก่อนที่จะเคลื่อนกำลังเข้ามาปฏิบัติการในกทม.

ข่าวตรงนี้ ก็น่าจะเป็นความจริง เพราะ คนของวัดพระธรรมกายก็พูดออกมาในทำนองเดียวกันนี้

การที่พระสนิทวงศ์โกหกบิดเบือนอย่างนี้  ไม่รู้ว่าจะไปโกหกคนในวัดอย่างไร เพราะ คนในวัดส่วนใหญ่ก็รู้กันอยู่

ระบอบทักษิณนอกจากมุ่งผูกขาดอำนาจเข้าครอบงำทุกองคพายพของประเทศทั้งในหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ  หรือสถาบันหลักต่างๆ ของชาติ

แล้วยังมีแนวคิดสอดคล้องกับสำนักธรรมกาย ที่พยายามล้างสมองคนทั้งประเทศให้คล้อยตามความต้องการในลัทธิของตัวเอง ที่ยึดวัตถุนิยมมากกว่าคุณธรรมจริยธรรม

ด้วยแผนซึมลึกแผ่ขยายแนวคิดและอิทธิพลหวังครอบงำแม้แต่ในแวดวงการศึกษาและที่สำคัญคือพยายามเข้าครอบงำวงการศาสนา

ตรงนี้ ผมไม่ค่อยเห็นด้วย  ความเหมือนกันระหว่างคุณทักษิณกับสมีธัมมชโยก็คือ คุณทักษิณต้องการขยายฐานเสียงทางการเมือง  สมีธัมมชโยก็ต้องการขยายฐานการหลอกลวงเงินให้กว้างออกไป

เพราะ สาวกเก่าๆ เงินหมดไปทุกวัน ไม่ได้หาเงินขึ้นมาใหม่  ดังนั้น จึงต้องไปหลอกพวกหน้าใหม่เข้ามาอีก

โครงการบวชพระ บวชอุบาสิกาแก้ว โรงเรียนดีศรีตำบล ฯลฯ คือ โครงการที่ขยายฐานของการหลอกลวงประชาชนเท่านั้น

แนวคิดที่ผิดเพี้ยนของสำนักธรรมกาย ถึงขนาดพยายามลบล้างคำสอนของพระพุทธเจ้าแล้วสร้างแนวคิดลัทธิของตัวเองโดยยึดวัตถุและผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง

อาทิ การเผยแพร่แนวคิดที่ว่ายิ่งบริจาคเงินให้สำนักจานบินมากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้บุญมากเท่านั้น ถึงขนาดเปรียบเทียบว่า หากบริจาคน้อยก็จะได้ขึ้นสวรรค์ชั้นต่ำ

หากบริจาคมากก็จะได้ขึ้นสวรรค์ชั้นที่สูงขึ้น และยิ่งบริจาคมากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้เสพสุขในสวรรค์ชั้นสูงขึ้นไปเรื่อยๆ โดยนางฟ้าคอยปรนเปรอ

การแผ่ขยายเครือข่ายลัทธิจานบินใช้กลยุทธ์แบบธุรกิจและการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ

รวมทั้งสอนให้คนเห็นแก่ตัวมองทุกอย่างเชิงผลประโยชน์ ซึ่งต่างจากหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างสิ้นเชิง

ตรงนี้ ผมไม่เห็นด้วยอย่างเต็มที่ สมีธัมมชโยไม่ได้ลบล้างคำสอนของศาสนาพุทธ แต่ดัดแปลงคำสอนดังกล่าวมาเป็นเครื่องมาทำมาหากิน

อีกทั้งแนวคิดลัทธิจานบินยังผิดเพี้ยน ถึงขนาดเจ้าสำนักจานบินออกมาประกาศว่า สามารถถอดร่างไปคุยกับสตีฟ จอบส์  เจ้าของธุรกิจคอมพิวเตอร์ชื่อก้องโลกที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้


ส่วนนี้ ข่าวผิดเพี้ยน  สมีธัมมชโยไม่ได้ถอดร่างไปหาสตีฟ จอบส์  แต่สมีธัมมชโยมันโกหกเอาดื้อๆ เพราะ ต้องการฐานของคนเพิ่มขึ้น 

สาวกของสมีธัมมชโย มันก็โง่เป็นควายกันทุกคน  ในทางศาสนาพุทธ คนศาสนาอื่น ไม่มีทางขึ้นสวรรค์ได้ เพราะ ไม่ได้ทำบุญกับเนื้อนาบุญของศาสนาพุทธ

ความเคลื่อนไหวอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ และโยงใยไปถึงสำนักจานบินก็คือ กรณีอื้อฉาวก่อนหน้านี้ที่คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอเข้ายึดทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

ที่ส่อพฤติการณ์ฉ้อโกงเงินของสมาชิกสหรกณ์ทั่วประเทศกว่า 50,000 คนมูลกว่ากว่า 12,000 ล้านบาท

โดยเชื่อว่า เงินมหาศาลเหล่านี้จำนวนไม่น้อยที่มีการยักย้ายถ่ายเทไปยังสำนักจานบิน

ทั้งนี้ข้อสังเกตก็คือ  นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานคณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นคือ ศิษย์เอกและนายทุนคนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนสำนักจานบิน

เรื่องนี้ นายศุภชัย ศรีศุภอักษรเป็นเหยื่อของสมีธัมมชโย ก็อย่างที่ผมเขียนไปหลายครั้งแล้วว่า สาวกของสมีธัมมชโยล้วนแต่สมองหมา ปัญญาควายทั้งสิ้น

การเข้าครอบงำล้างสมอง โดยอาศัยการศึกษาเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณนั้น ถึงกับมีข่าวว่า มีการใช้โรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศเป็นเครื่องมือเผยแพร่สอดแทรกแนวคิดของระบอบทักษิณเพื่อล้างสมองเยาวชน

และล่าสุดมีข่าวว่า มีการอาศัยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีคำสั่งให้ครูทั่วประเทศเข้าร่วมการอบรมที่อ้างว่า เพื่อปลูกฝังด้านจริยธรรมบังหน้า

ซึ่งแท้ที่จริงโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยเครือข่ายสำนักจานบินหวังล้างสมองครูทั่วประเทศ

ข้อความในส่วนของคุณทักษิณไม่ถูกต้อง ระบอบทักษิณไม่ใช่เป็นของใหม่ เป็นของอยู่ในสังคมไทย  ระบอบทักษิณก็คือระบอบทุนนิยม แบบแดกด่วน คือ ให้ได้วัตถุสมบัติโดยง่าย โกงบ้างนิดหน่อยไม่เป็นไร

ส่วนโครงการโรงเรียนดีศรีตำบลนั้น  สมีธัมมชโยต้องการหาคนที่จะเอาเงินมาเพิ่มเติมให้กับวัด โครงการดังกล่าว ก็พอใช้ได้ แต่ไม่เห็นจำเป็นจะต้องให้วัดธรรมกายเป็นผู้จัดทำโครงการ

ความจริงแนวคิดเรื่องการแผ่ขยายอำนาจอิทธิพลเข้าครองงำวงการศาสนาของระบอบทักษิณมีมาตั้งแต่ยุค นักโทษชายแม้ว เรืองอำนาจ

ถึงขนาดมีสร้างเครือข่ายในหมู่พระเถระชั้นผู้ใหญ่บางรูปและพยายามผลักดันให้มีตำแหน่งรักษาการสมเด็จพระสังฆราช

ซึ่งถือเป็นพฤติการณ์ส่อไปในทางจาบจ้างก้าวก่ายพระราชอำนาจเพราะตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชพระมหากษัตริย์ทรงเป็นผู้เลือก

แนวคิดความพยายามครอบงำวงการศาสนายังสะท้อนให้เห็นกรณีที่ม็อบคนเสื้อแดงบุกเข้าไปภายในโรงพยาบาลจุฬาฯและสภากาชาดไทยในเหตุการณ์ก่อการร้ายเผาบ้านทำลายเมืองเมื่อปี 2553

ทั้งๆ ที่สมเด็จพระสังฆราชทรงประทับรักษาพระอาการอาพาธอยู่ภายในโรงพยาบาลจุฬาฯ

ซึ่งจากการบุกโรงพยาบาลจุฬาฯอย่างอุกอาจของม็อบเสื้อแดงนอกจากสร้างความตื่นตระหนกแล้วยังทำให้แพทย์และพยาบาลต้องย้ายสมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งบรรดาผู้ป่วยซึ่งหลายรายที่อาการโคม่าออกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ อย่างฉุกละหุกเพื่อความปลอดภัย

ซึ่งต่อมาทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ย้ายสมเด็ยพระสังฆราชไปประทับเพื่อรักษาพระอาการอาพาธที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นการชั่วคราว

เนื้อหาส่วนนี้ก็เว่อร์ไปหน่อย  ม็อบนั้น ถ้ามีการดื่มเหล้าด้วย  การควบคุมทำได้ลำบาก  หลายๆ ครั้ง ผู้นำม็อบไม่ได้สั่งให้ทำ  แต่พวกม็อบไปทำเองก็มีเป็นตัวอย่างให้เห็นเยอะแยะ

จากพฤติกรรมของระบอบทักษิณซึ่งสมคบกับสำนักจานบินคิดล้างสมองคนทั้งประเทศส่อพฤติกรรม ที่มุ่งแสวงหาผลประโยชน์และอำนาจหวังกลืนชาติ จึงถือเป็นความเคลื่อนไหวที่ต้องจับตาเพราะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสถาบันหลักและความมั่นคงของชาติ

โดยสรุป

คุณทักษิณกับสมีธัมมชโยเข้ามาคบกันด้วยผลประโยชน์ที่สอดคล้องกัน  ทั้งคู่ไม่ได้มีการวางแผนมาแต่ต้น แต่มาเจอกันเพราะสถานการณ์บีบบังคับ

ความเลวของคุณทักษิณนั้น เทียบไม่ได้เลยกับความเลวของสมีธัมมชโย  เป็นความซวยของคุณทักษิณเป็นอย่างมาก ที่ไปคบกับสมีธัมมชโย

ผลของความซวยของคุณทักษิณดังกล่าว ก็เห็นๆ กันอยู่ในปัจจุบันนี้..


บทความที่ควรอ่าน
2557 แม้วดวงมรณะ
โลกธรรม 8 กับการเมืองไทย
นายกยิ่งลักษณ์กับปาฐกถา
ทำราวกับว่า “จะไม่ตาย”
ยงยุทธกับกรรมหนักหนาสาหัส
รัฐบาลอัปรีย์จังไร ฆ่าแม้กระทั่งเด็ก
กรรมที่คุณทักษิณไม่เชื่อ
คุณทักษิณกับการตัดกรรมที่พม่า
ทักษิณสมคบธรรมกาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น