เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

นมส่วนนม บุญส่วนบุญ


หนังสือพิมพ์ผู้จัดการออนไลน์ หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกบันเทิง | บันเทิง Exclusive เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2556 14:52 น. พาดหัวข่าวว่า “นมส่วนนม บุญส่วนบุญ “เปิ้ล ไอริณ” นางถอดจิตได้ !!


ผมเห็นพาดหัวข่าวมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ยังสนใจไม่มากนัก คือ สนใจเหมือนกัน แต่เห็นว่าเป็นดารา ก็อาจจะพูดเพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเองเป็นส่วนใหญ่

ระหว่างสงกรานต์มันว่างจริงๆ เลยเข้าไปอ่านดู  ปรากฏว่า ที่คุณ เปิ้ล ไอริณ กล่าวถึงนั้น เกี่ยวกับวิชาธรรมกายด้วย

ข่าวนี้ มีคนมาลงความเห็นกันมากพอสมควร  ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรนัก แต่อยากจะแสดงความโง่  แต่มันเกี่ยวกันกับความถูกต้องของวิชาธรรมกายก็เลยต้องมาวิพากษ์วิจารณ์กันสักเล็กน้อย

ข่าวนี้มีพาดหัวข่าวรองว่า

“เปิ้ล ไอริณ” เซ็กซี่โชว์ตู้มแต่ชอบทำบุญ ปฏิบัติธรรม ทุกวันนี้ต้องตื่นมาใส่บาตรทุกวัน สวดมนต์นั่งสมาธิก่อนนอน จิตสงบนิ่งถึงขั้นถอดจิตได้ สุดอเมซิ่งอธิษฐานขออะไรมักจะสมหวังเสมอ

ต่อไปก็เป็นข่าวและการวิพากษ์วิจารณ์ไปทีละตอนเลย  เนื้อหาข่าวตัวอักษรสีน้ำเงิน คำวิพากษ์วิจารณ์ตัวอักษรดำ

ปฏิบัติธรรมตั้งแต่ 4 ขวบ
เปิ้ลเริ่มปฏิบัติธรรมตั้งแต่ 4-5 ขวบ เรียนพุทธศาสนาทุกวันอาทิตย์ คุณยายเป็นคนเคร่งศาสนามากท่านชอบไปวัดทำบุญเราก็เลยไปกับท่านตลอด

พอไปวัดกับคุณยายบ่อยๆ ก็เริ่มฝึกนั่งสมาธิมาตั้งแต่ 7 ขวบ เราทำของเรามาเรื่อยๆ ทุกวันนี้เปิ้ลจะต้องใส่บาตรทุกวัน จะนั่งสมาธิทุกคืนไม่เว้น และสวดมนต์ทุกคืน

ถ้าวันนั้นเพลียสุดๆ ก็จะนอนสมาธิ คือ นอนแล้วก็ภาวนา สัมมาอะระหัง จะหลับไปพร้อมกับสมาธิทุกคืน เป็นคนที่มีสมาธิดีมาก

ตรงนี้แหละที่ผมสันนิษฐานว่า คุณเปิ้ลน่าจะรู้จักวิชาธรรมกาย และปฏิบัติธรรมตามแบบวิชาธรรมกาย

ถอดจิตไปอังกฤษได้
ก็เข้านอนไปแล้วรู้สึกว่าตัวเองลอยขึ้นๆ ลอยขึ้นไปจนติดเพดานบนฝ้าซึ่งเป็นพัดลม เราก็มองลงมาเห็นตัวเรานอนอยู่บนเตียง เราเองก็ตกใจก็พยายามผลักตัวเองให้ลงไปในร่าง

แล้วลุกขึ้นมาแต่งตัวอย่างเร็วที่สุด แล้วก็ออกมานั่งรอที่ล็อบบี้ ตั้งแต่ตี 3 กลัวไม่กล้านอนกลัวว่าจะหลุดออกมาอีก

พอได้มาศึกษาทำให้รู้ว่า คนเรามีกายละเอียด กับกายหยาบ บางครั้งกายละเอียดสามารถแยกออกจากกายหยาบได้ ถ้าเรามีบุญเก่าหรือมีสมาธิถึงจุดๆ หนึ่ง

ตรงนี้ก็อีกแห่งหนึ่งที่สันนิษฐานได้ว่า คุณเปิ้ลรู้จักวิชาธรรมกาย แต่สงสัยว่า จะรู้จักจากการอ่านหนังสือ หรือพูดคุยกัน หรืออาจจะได้ความรู้จากวัดพระธรรมกาย

ในกรณีที่กายละเอียดของคุณเปิ้ลหลุดออกจากกายหยาบไปนั้น ถามว่า เป็นความจริงไหม

จากการศึกษามาก็มีโอกาสเป็นไปได้  และก็น่าจะเป็นไปได้จริง เพราะ คุณเปิ้ลคงไม่มาโกหกในเรื่องแบบนี้ ถ้าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้นกับตัวคุณเปิ้ลจริงๆ เพราะ จะถูกด่ามากกว่าถูกชม

แล้วก็จริงเพราะเค้าบอกไว้ว่า สิ่งแรกที่เราจะเห็นหลังจากที่เราตายไปแล้ว หรือออกจากกายหยาบ เราจะรังเกียจเจ้ากายหยาบของเราที่นอนอยู่จนไม่อยากกลับเข้าไปอีก ซึ่งเปิ้ลรู้สึกมันน่าเกลียดน่ากลัวจริงๆ

ทีนี้อยากไปอังกฤษ เชื่อมั้ยอยู่ๆ เปิ้ลก็ไปโผล่อยู่หน้าหอนาฬิกาบิ๊กเบน แต่รู้สึกแสบตัวมาก ร้อนแสบตัวไปหมด ก็คิดว่าตกนรกหรือเปล่า คราวนี้ก็ไม่เอาแล้ว ไม่เล่นแล้วกลับๆ

แล้วเปิ้ลก็โทรหาเพื่อนอีกคนที่อังกฤษ ตอนนี้ที่อังกฤษเป็นไงมั่ง เค้าก็บอกว่าตอนนี้ที่นั่นโคตรร้อนเลย เปิ้ลก็อึ้งขนลุกก็โอเคเราพิสูจน์แล้วว่ามันเป็นไปได้

ตรงนี้ รู้สึกว่า คุณเปิ้ลคงจะ “ใส่ไข่” เข้าไปหน่อย เพราะ การที่กายละเอียดไปไหนนั้น อากาศของที่นั่นคงไม่ส่งผลกับกายละเอียด  และในฐานะที่เคยเรียนที่อังกฤษมา

หน้าร้อนที่นั่น ที่ว่าร้อนสุดๆ นั้น  คนไทยก็หนาวจนคางสั่นนั่นแหละ  หมายถึง คนไทยที่บินไปอังกฤษในช่วงนั้น  แต่คนที่เรียนอยู่ก็จะสบายหน่อยคือ มันไม่หนาวมาก แต่ไม่ร้อนแบบเมืองไทยแน่ๆ

“แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของการออกจากร่าง ก็คือ เราคุยกับใครไม่ได้เลย เราไม่มีเงินกินข้าว เราไม่รู้จะไปนอนไหน ทำให้เปิ้ลเข้าใจคำว่าสัมภเวสีหลงทาง

ตรงนี้ก็เหมือนกัน น่าจะ “ใส่ไข่” เข้าไปมากหน่อย  ก็เอากายละเอียดไป แล้วจะไปซื้อข้าวกินทำไม

ในความเป็นจริงนั้น กายละเอียดของเราไม่สามารถคุยกับกายเนื้อของคนอื่นได้ แต่สามารถคุยกับกายละเอียดด้วยกันได้

อย่างไรก็ดี  การที่กายละเอียดของคุณเปิ้ลออกจากกายหยาบไป ไม่ได้เกิดจากการทำวิชา แต่อาจจะเกิดจากบารมีเก่า ดังนั้น คุณเปิ้ลจึงไม่สามารถคุยกับใครได้ ก็ถูกต้อง

เสื้อผ้าก็มีแค่ชุดเดียวชุดที่ใส่ตอนตาย แค่นั้นมันเป็นยังไง เราเลยต้องตุนเสบียง เตรียมบุญไว้ ต้องทำบุญไว้เยอะๆ ทำบุญแต่ละครั้งต้องอธิฐานเลยว่านี่เป็นเสบียงของเรานะ

อันนี้จริง คือ ตอนกายละเอียดออกไปนั้น เราจะมีเสื้อผ้าไปด้วย ก็ชุดที่ใส่นั่นแหละ ไม่ใช่แก้ผ้าตัวเปล่าออกไป  แต่ชุดนั้น จะออกไปทางสีที่โปร่งใส

เปิ้ลเข้าถึงสมาธิตั้งนานแล้วนะ การเข้าถึงสมาธิมันคือ ความสงบความร่มเย็น มันคือการรวมเอากาย เอาใจ และจิตวิญญาณ สามอย่างมารวมเป็นหนึ่ง มันก็คือศาสตร์หนึ่งของโยคะนั่นเอง

ตรงนี้ คุณเปิ้ลเริ่มจะมั่วแล้ว ก็คือ เหมือนคนที่ศึกษามาหลายทาง  ปฏิบัติธรรมก็เอา โยคะก็เอา ไสยศาสตร์ก็เอา

บุญมี 3 อย่าง มีทาน ศีล ภาวนา ซึ่งภาวนาใหญ่สุด และก็ทำได้ยากสุด เปิ้ลเชื่อว่าถ้าคนเรานั่งสมาธิ พระพุทธเจ้าบอกว่า แค่นั่งสมาธิแค่กระพริบตา ก็เป็นบุญเท่าการสร้างวัดได้แล้ว

ตรงนี้ก็คล้ายกับคำสอนของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ที่สอนว่า การปฏิบัติธรรมแค่จิตสงบในชั่วระยะเวลาเท่ากับช้างกระดิกหู งูแลบลิ้น จะได้บุญบารมีมหาศาล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น